Tin tức

Kỹ năng văn phòng

CHUẨN BỊ CÁC KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN LÝ TRONG TƯƠNG LAI

 

Chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để trở thành nhà quản lý trong tương lai, nhân viên nào cũng muốn được thăng chức lên làm quản lý, tuy nhiên để được trở thành người quản lý thành công, bạn phải nổ lực rất nhiều, phải hội tựu nhiều kỹ năng mới có thể đáp ứng được yêu cầu, sau đây là một số kỹ năng cần thiết để trở thành nhà quản lý giỏi:

Bạn đang phấn đấu để trở thành nhà quản lý trong tương lai, bạn muốn tạo ra sự khác biệt ở công ty, muốn góp phần phát triển công ty lên tầm cao mới, bạn rất tự tin vào bản thân của mình và đã vạch ra cho mình một con đường để tiến đến thành công. Theo cuộc khảo sát của Hartford vào năm 2015, có 77% người được hỏi tự coi mình có đầy đủ tố chất của một nhà lãnh đạo và mong muốn được trở thành một nhà quản lý trong tương lai. Niềm tin này rất tốt cho bạn.

Tuy nhiên, thực tế nhiều người phải mất rất nhiều thời gian và công sức trước khi thực sự sẵn sàng để trở thành nhà quản lý thực thụ. Và do niềm tin vào bản thân nên họ không chị bị hạ gục bởi những thử thách và thất bại trong tương lai.

Theo các chuyên gia, tôi sẽ trình bài các bước cơ bản để trở thành nhà quản lý thành công:

 

TÍCH CỰC, TỰ NGUYỆN THAM GIA CÁC CÔNG VIỆC, DỰ ÁN

Để trở thành nhà quản lý, trước tiên bạn phải khẳng định bản thân thông qua công việc được cấp trên giao phó, tích cực tham gia và thích nghi với các dự án, công việc mới. Theo ông Vickie Kozhushchenko, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Tư vấn VLK tại Harleysville, Pennsylvania cho biết "Cách tốt nhất để chứng minh cho người quản lý của bạn biết bạn đã sẵn sàng cho nhiều trách nhiệm hơn là xung phong vào các thách thức, nhiệm vụ mới trong vai trò quản lý, lãnh đạo”.

 Để trở thành nhà quản lý, bạn phải tích cực tham gia vào các công việc, dự án mới (ảnh vector6.com)

Để trở thành nhà quản lý, trước tiên bạn phải tích cực làm tốt công việc hiện tại, tham gia vào các công việc mới, dự án mới (ảnh vector6.com)

 

Bạn phải chủ động tạo ra cơ hội cho mình, đưa ra đề xuất mới mang tính khả thi, rõ ràng, chủ động xin cấp trên được phép tham gia vào một dự án mới, có thể là phải làm việc với 1 vị sếp mới hay một nơi làm việc mới,v.v... để bạn có thể học hỏi và phát triển bản thân.

Người tình nguyện làm dự án mới luôn tạo được sự chú lý của lãnh đạo sẽ giúp bạn nâng cao giá trị của bản thân.

 

TẠO MỐI QUAN HỆ, HỌC HỎI TỪ CÁC NHÀ QUẢN LÝ ĐI TRƯỚC

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với các nhà quản lý có bề dày kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, có thể là các nhà quản lý này không cùng ngành nghề với bạn, không cùng công ty với bạn, tuy nhiên họ có thể hướng dẫn cho bạn phương pháp để thực hiện và họ có thể tiết lộ các bài học quý báo về sự thành công và thất bại.

Bạn cũng có thể tương tác với đồng nghiệp để tạo mối quan hệ tốt đẹp, hỗ trợ lẫn nhau.

TẬP TRUNG VÀO KẾT QUẢ LÀM VIỆC

Để được thăng tiến, bạn phải cung cấp kết quả nhất quán; theo Jon Mertz chủ sở hữu của cộng đồng trực tuyến phát triển sự nghiệp Thin Difference, một trang web dành riêng cho các nhà lãnh đạo. Ông cho rằng, không phải là lời nói mà chính là kết quả làm việc của bạn mới chúng minh giá trị và khả năng của bạn trong mắt người khác. Bạn phải hoàn thành công việc được giao, tự sếp và đồng nghiệp sẽ có cái nhìn tốt đẹp về bạn.

Ngoài ra, bạn nên đề xuất những ý tưởng mới cho công ty để cắt giảm chi phí, tăng doanh thu, cải tiến công việc, cách vận chuyển hàng hóa được nhanh hơn, hay lặp một kế hoạch kinh doanh mới,...Điều này sẽ cho sếp thấy nhiệt huyết và quyết tâm của bạn.

HÃY ĐỂ NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH BIẾT BẠN

Thể hiện khả năng thông qua kết quả kinh doanh, sản xuất là rất quan trọng, tuy nhiên một điều quan trọng không kém là bạn phải để cho các nhà lãnh đạo biết được điều đó.

"Bạn cần phải gây ấn tượng với những người có quyền ra quyết định trong công ty," theo Kari Daffron, chuyên gia nội dung và quản lý quan hệ công chúng tại One Click, một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Greenwood, Indiana. Hoặc ít nhất, bạn nên biết những người quản lý trực tiếp của mình và mong đợi của họ về bạn và nhóm của bạn.

Bạn có thể gây ấn tượng với họ thông qua khả năng giao tiếp, tài năng, kỹ năng chuyên môn hoặc có thể một năng khiếu nổi trội nào đó thông qua các cuộc họp, hoạt động ngoại khoá. Việc giỏi một môn thể thao hoặc có tài ca hát cũng giúp bạn ghi điểm ít nhiều đấy.

 

HÃY CHIA SẺ VỚI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP

Bạn cũng cần phải chia sẻ với quản lý của mình về tham vọng, mong muốn cá nhân của bạn. Bạn có thể nêu mục tiêu của bạn với mong muốn họ sẽ giúp đỡ bạn trên con đường sự nghiệp của mình. Hãy chú ý rằng đừng tạo cho họ cảm giác rằng bạn đang muốn chiếm công việc của họ. Điều này sẽ quyết định đến sự hỗ trợ của họ.

Erin Daiber, người sáng lập của Erin Daiber Coaching & Consulting ở San Diego: "Hãy chia sẻ rằng bạn quan tâm đến vai trò quản lý và có cuộc trò chuyện cởi mở, trung thực với cấp trên của mình về hiệu suất của bạn và phương hướng trong tương lai. Một người có mong muốn chuyển sang một vai trò quản lý nên nên trau dồi khả năng giao tiếp, tập trung vào các thế mạnh cho sự phát triển và nguyện vọng của họ trong tổ chức."

 

GHI CHÉP LẠI NHỮNG TIẾN BỘ CỦA BẠN


Trong quý này, bạn đã làm được những công việc gì, thuyết phục được bao nhiêu khách hàng, doanh thu là bao nhiêu. Bạn nên ghi chép lại, phân tích những điểm mạnh và điểm yếu để có kế hoạch cụ thể trong tương lai. Điều này cho phép bạn không ngủ quên trên chiến thắng và cũng không bị đánh gục bởi thất bại. Có cách nhìn nhận đúng đắn về bản thân sẽ giúp bạn rất nhiều cho con đường sự nghiệp sau này.

 

Tổng hợp (careerlink.vn)

Bài viết khác

Đối tác - khách hàng

phone 0978 709 879

Hotline tư vấn miễn phí: 0978 709 879